I
|
Điều kiện tuyển sinh
|
Đúng độ tuổi
|
Đúng độ tuổi, hồ sơ hợp lệ
|
Đúng độ tuổi, hồ sơ hợp lệ
|
Đúng độ tuổi, hồ sơ hợp lệ
|
Đúng độ tuổi, hồ sơ hợp lệ
|
II
|
Chương trình giáo dục mà cơ sở giáo dục thực hiện
|
Chương trình hiện hành của Bộ GD-ĐT quy định
|
III
|
Yêu cầu về phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình. Yêu cầu về thái độ học tập của học sinh
|
- Tiếp tục phối hợp và phát huy sức mạnh tổng hòa của việc gắn kết gia đình - nhà trường - xã hội trong công tác giáo dục; giữ mối liên hệ và kết hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị địa phương, với cha mẹ học sinh thực hiện tốt các chế độ chính sách xã hội trong giáo dục, đáp ứng yêu cầu và quyền lợi học tập của con em nhân dân.
- Thường xuyên trao đổi thông tin giữa gia đình và nhà trường, phối hợp với giáo viên chủ nhiệm trong việc theo dõi, nhắc nhở, giúp đỡ trẻ học tập tại gia đình.
- Quan tâm, nắm bắt tình hình học tập, rèn luyện đạo đức của con em mình tại lớp để có biện pháp hỗ trợ giáo viên, giúp công tác giáo dục trẻ đạt hiệu quả.
- Chú trọng rèn thái độ học tập, ý thức tự giác trong việc học. Tăng cường các hoạt động thực hành vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng sống ; hiểu biết xã hội.
|
IV
|
Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt của học sinh ở cơ sở giáo dục
|
- Thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp, hoạt động TDTT, lễ hội … nhằm giáo dục truyền thống dân tộc , phát triển toàn diện… và giúp các em có cơ hội vận dụng kiến thức được học vào thực tế cuộc sống để rèn luyện kĩ năng sống, kỹ năng tự phục vụ
- Tổ chức ôn tập, phụ đạo cho học sinh yếu theo kịp với trình độ chung. Phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu.
|
V
|
Kết quả năng lực, phẩm chất, học tập, sức khỏe của học sinh dự kiến đạt được
|
- Về năng lực: học sinh nhận biết được chổ đúng, chưa đúng, tiếp thu bài học tốt.
- Về phẩm chất: đa số học sinh ngoan, lễ phép, biết vâng lời thầy cô, cha mẹ; biết quan tâm giúp đỡ mọi người; thực hiện đúng các chuẩn mực đạo đức đã được học.
- Về học tập: 100% học sinh đáp ứng được yêu cầu của bài kiểm tra theo từng đợt khảo sát, biết tự học và áp dụng được kiến thức đã học vào cuộc sống.
- Về sức khỏe: học sinh biết tự chăm sóc sức khỏe bản thân, giữ gìn vệ sinh thân thể, phòng trách được các bệnh thông thường, đảm bảo sức khỏe tiếp tục học tập.
|
VI
|
Khả năng học tập tiếp tục của học sinh
|
Học sinh có đủ kiến thức và kĩ năng để học lên lớp trên.
|